Người làm nhịp cầu nối chia sẻ khó khăn với bệnh nhân nghèo
Gắn bó với Phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Chợ Rẫy (TPHCM) ngay từ khi thành lập năm 2008, anh Lê Minh Hiển, Tổ trưởng tổ Đảng, Trưởng Phòng Công tác xã hội (CTXH) luôn tìm tòi, có nhiều sáng kiến trong công tác dân vận. Anh quan niệm, công tác dân vận của mình phải hướng mục tiêu giúp đỡ nhiều nhất cho bệnh nhân, nhất là những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn

 

 (Thanhuytphcm.vn) - Gắn bó với Phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Chợ Rẫy (TPHCM) ngay từ khi thành lập năm 2008, anh Lê Minh Hiển, Tổ trưởng tổ Đảng, Trưởng Phòng Công tác xã hội (CTXH) luôn tìm tòi, có nhiều sáng kiến trong công tác dân vận. Anh quan niệm, công tác dân vận của mình phải hướng mục tiêu giúp đỡ nhiều nhất cho bệnh nhân, nhất là những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn.

 Do có nhiều sơ suất khi nhập viện ở tuyến dưới nên bệnh án của chị gái chị Trần Thị Nhị Kh., quê Sóc Trăng, đang nằm điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy ghi nhầm thông tin. Trường hợp này cũng không mang theo thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) khi đi điều trị và theo quy định sẽ không được hưởng chế độ BHYT. Tại Phòng CTXH, chị Kh. đã được anh Hiển hướng dẫn tận tình về cách làm thủ tục để được hưởng chế độ BHYT và dặn dò, chỉ dẫn cách chăm sóc người bệnh.

Chia sẻ với chúng tôi, anh Lê Minh Hiển cho biết, thời gian qua Phòng CTXH đã thực hiện tuyên truyền “4 không” tại khu vực nhận bệnh: không mua số thứ tự; không chen lấn phòng ngừa kẻ gian móc túi; không mua hàng rong ngoài cổng bệnh viện; không nghe không thực hiện lời “cò” về việc mua số thứ tự, thuê xe.(Xem thêm...)

 

 

Các Tin Khác
WEBSITE LIÊN KẾT
Thu gọn