Chào đón thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ghé thăm bệnh viện Chợ Rẫy
Chiều 24/2, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm và làm việc tại bệnh viện Chợ Rẫy nhân kỷ niệm 63 năm ngày Thầy thuốc VN (27.2.1955 – 27.2.2018). 

     Chiều 24/2, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm và làm việc tại bệnh viện Chợ Rẫy nhân kỷ niệm 63 năm ngày Thầy thuốc VN (27.2.1955 – 27.2.2018).  Tháp tùng cùng Thủ tướng còn có Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng, Bộ trưởng Bộ Y tế GS TS Nguyễn Thị Kim Tiến, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong, Giám đốc Sở Y tế TP Nguyễn Tấn Bỉnh…

     Tại đây, Thủ tướng đã ân cần thăm hỏi, chúc mừng, biểu dương những nỗ lực và thành tựu y tế của hơn 4.000 thầy thuốc, nhân viên y tế bệnh viện Chợ Rẫy đã đạt được thời gian vừa qua, như Bệnh viện đã được tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý, trong đó có danh hiệu “Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới”... Đặc biệt, năm 2017, Giám đốc bệnh viện Chợ Rẫy đã được công nhận là chiến sĩ thi đua toàn quốc.  Thủ tướng cũng đánh giá cao sự tận tụy phục vụ bệnh nhân và khẳng định những đóng góp thầm lặng của các bác sĩ, dược sĩ, nhân viên y tế của bệnh viện Chợ Rẫy nói riêng và cả nước nói chung đã góp phần to lớn cho công tác chăm sóc sức khỏe của nhân dân.

     Thủ tướng khẳng định, sức khỏe là vốn quý nhất của con người. Đảng và Nhà nước luôn quan tâm đến sức khỏe của nhân dân nên đã giao nhiệm vụ cao cả này cho đội ngũ thầy thuốc, nhân viên ngành y tế. Có thể nói, ngành Y tế đã luôn nỗ lực đáp lại niềm tin đó trong suốt thời gian qua. Nhìn lại 63 năm thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Thầy thuốc như mẹ hiền”, ngành y tế Việt Nam đã trưởng thành trên rất nhiều mặt, từ mạng lưới cơ sở y tế, đội ngũ y bác sĩ – nhân viên y tế, chất lượng khám, chữa bệnh đến trình độ chuyên môn, kỹ thuật cao… Nếu năm 1954, Việt Nam có 300 y bác sĩ thì đến nay đã có hơn 406.000 nhân viên ngành y tế; 14.000 cơ sở khám, chữa bệnh; tuổi thọ người Việt Nam qua đó cũng ngày càng được nâng cao. “Đặc biệt, trình độ phát triển y tế chuyên sâu ở nước ta phát triển vượt bậc. Có thể nói trên thế giới có kỹ thuật hiện đại nào, có loại thuốc mới nào thì gần như trong thời gian rất ngắn các thầy thuốc Việt Nam đã ứng dụng, làm chủ được công nghệ đó. Tôi rất tự hào các thầy thuốc bệnh viện Chợ Rẫy đã làm được nhiều kỹ thuật đầu tiên thực hiện ở Việt Nam… ”, Thủ tướng nói.

      “Được biết, năm 2017, có hơn 1,5 triệu lượt bệnh nhân khám, chữa bệnh tại Bệnh viện. Số bệnh nhân nội trú là hơn 2.700 người/ngày, trong khi giường kế hoạch là 1.900. Những con số biết nói này đã thể hiện sự ghi nhận tài năng, uy tín của Bệnh viện đối với người bệnh. Vì vậy, tập thể đội ngũ nhân viên y tế bệnh viện Chợ Rẫy cần nỗ lực, phấn đầu nhiều hơn nữa, ra sức khắc phục những hạn chế, yếu kém để tiếp tục xây dựng Bệnh viện nói riêng và ngành y tế Việt Nam nói chung ngày càng vững mạnh, đáp ứng tốt nhu cầu bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe cho nhân dân”, Thủ tướng chỉ đạo.


Thủ tướng chính phủ Nguyễn Xuân Phúc ân cần hỏi thăm các bác sĩ nhân ngày thầy thuốc Việt Nam


       Xúc động phát biểu tại lễ đón tiếp, Thầy thuốc nhân dân – PGS TS Nguyễn Trường Sơn – Giám đốc bệnh viện Chợ Rẫy thay mặt toàn thể nhân viên Bệnh viện đã gửi lời cảm ơn cũng như bày tỏ niềm vinh dự đến Đoàn nhân sự kiện đặc biệt này. Tại buổi lễ, Thầy thuốc nhân dân – PGS TS Nguyễn Trường Sơn đã báo cáo đến Thủ tướng những thành tựu và nỗ lực của tập thể đội ngũ nhân viên Bệnh viện trong quá trình xây dựng, phát triển của Bệnh viện thời gian qua. Qua đó, đại diện Ban lãnh đạo Bệnh viện cũng gửi đến Thủ tướng một số kiến nghị cho các hoạt động khám chữa bệnh cũng như các dự án đang triển khai của Bệnh viện.

        

Nhân dịp đầu năm mới, tại buổi lễ, thay mặt cho toàn thể nhân viên của bệnh viện Chợ Rẫy, PGS TS Nguyễn Trường Sơn – Giám đốc Bệnh viện đã trân trọng gửi lời chúc đến Thủ tướng và Đoàn và cam kết tập thể CB – VC của Bệnh viện sẽ tiếp tục chung tay nỗ lực đưa bệnh viện Chợ Rẫy ngày càng phát triển, xứng đáng là Bệnh viện của “Chất lượng – Văn minh – Hiện đại – Nghĩa tình”.

 

Giám đốc bệnh viện PGS TS Nguyễn Trường Sơn gửi lời cảm ơn nhân sự kiện ngày thầy thuốc Việt Nam

Các Tin Khác
WEBSITE LIÊN KẾT
Thu gọn