Bệnh viện Chợ Rẫy triển khai AIDET – Mô hình giao tiếp chuẩn trong ngành y

Nhằm tiếp tục triển khai “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”, phát huy những thành quả tích cực trong công tác tập huấn về quy tắc ứng xử trong những năm gần đây, Bệnh viện Chợ Rẫy đã triển khai mô hình giao tiếp “CHÀO-AI-THÌ-BIẾT-ƠN” dựa trên mô hình AIDET. Đây là mô hình giao tiếp giữa nhân viên y tế và bệnh nhân được đưa ra bởi Quint Studer, đã và đang được ứng dụng rộng rãi và thành công tại các bệnh viện ở Mỹ trong hơn 10 năm qua.

Nội dung của AIDET tại Bệnh viện Chợ Rẫy bao gồm:

    - A (Acknowledge): Đặt quan hệ (CHÀO)
    - I (Introduction): Tự giới thiệu (AI)
    - D (Duration): Thông tin về thời gian (THÌ)
    - E (Explanation): Giải thích (BIẾT)
    - T (Thanks): Cảm ơn (ƠN)

Để từng bước phổ cập mô hình giao tiếp “CHÀO-AI-THÌ-BIẾT-ƠN” và ứng dụng vào thực tiễn, mang lại sự hài lòng cho người bệnh, Bệnh viện Chợ Rẫy đã tổ chức nhiều buổi tọa đàm cùng hàng loạt chương trình tập huấn về những tình huống giao tiếp cụ thể đến từng khoa, phòng trong Bệnh viện. Đồng thời, Bệnh viện phát động “Hội thi chuyên đề giao tiếp trong Bệnh viện” với sự tham gia của tất cả các khoa, phòng, thông qua những mẫu video clip ngắn về các tình huống giao tiếp thực tế và sinh động ở mỗi đơn vị ...













Các Tin Khác