Bệnh viện Chợ Rẫy nhận máy giải trình tự gen do Bộ Quốc phòng Hợp quốc Hoa Kỳ tài trợ

Ngày 19/10, tại TP.HCM, Bệnh viện Chợ Rẫy đã tiếp nhận máy giải trình tự gen do Bộ quốc phòng Hợp chủng quốc Hoa Kỳ trao tặng. Đây là một trong hai máy giải trình tự gen Illumina được Hoa Kỳ tài trợ cho Việt Nam và Bệnh viện Chợ Rẫy là đơn vị đầu tiên tiếp nhận máy này.


Phát biểu tại lễ bàn giao, ông Robert Greenan, quyền Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ tại Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, trong cuộc khủng hoảng COVID-19, hai nước đã có nhiều hoạt động hỗ trợ lẫn nhau như Việt Nam đã trao tặng hàng triệu phương tiện phòng hộ cá nhân cho người dân Hoa Kỳ. Hoa Kỳ đã viện trợ cho Việt Nam 9,5 triệu liều vaccine, hơn 100 máy thở, các thiết bị và vật tư phòng thí nghiệm...


Ông Robert Greenan khẳng định, Hoa Kỳ sẽ tiếp tục hỗ trợ người dân Việt Nam chống dịch COVID-19. Phái bộ ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam sẽ tiếp tục vận động để phân bổ thêm vắc xin cho Việt Nam, cho đến khi có đủ vaccine cho tất cả những ai muốn được tiêm phòng.


Tại buổi lễ, TS.BS CK2 Nguyễn Tri Thức - Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy đã gửi lời cảm ơn đến Chính phủ Hoa Kỳ về những hỗ trợ trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 dành cho Bệnh viện Chợ Rẫy nói riêng và cho Việt Nam nói chung. Hiện nay, kết quả phòng, chống dịch tại Thành phố Hồ Chí Minh đã đạt nhiều kết quả khả quan, và số bệnh nhân COVID-19 điều trị tại 2 cơ sở do Bệnh viện Chợ Rẫy phụ trách cũng đang giảm mạnh.


Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy cũng khẳng định, sự kiện tiếp nhận máy giải trình tự gen mang ý nghĩa đặc biệt bởi không chỉ hỗ trợ cho quá trình khám chữa bệnh mà còn góp phần vào công tác đào tạo, tiếp cận các kỹ thuật mới về giải trình tự gen của Bệnh viện Chợ Rẫy cũng như các tuyến cơ sở.


Theo TS.BS Trương Thiên Phú - Trưởng khoa Vi sinh Bệnh viện Chợ Rẫy, máy giải trình tự gen có tác dụng phân tích, giải trình tự gen của các loại virus, giúp xác định kịp thời những biến chủng của virus SARS-CoV-2.



Bên cạnh đó, giải trình tự gen giúp phát hiện các đột biến gen và các gen lạ có thể là nguy cơ gây bệnh trên cơ thể con người (như ung thư), hoặc chẩn đoán các bệnh về não bộ và thần kinh, các bệnh di truyền hay xác định các trường hợp nhiễm nấm, vu khuẩn,...

Các Tin Khác
WEBSITE LIÊN KẾT
Thu gọn


go88


tải sunwin


hit club


go88


yo88


keochinh

cwin