Tròn 1 năm phòng Công tác xã hội tiếp nhận quản lý, vận hành nhà nghỉ thân nhân bệnh nhân

Ngày 17/5/2021, Giám đốc bệnh viện sáp nhập Tổ Nhà nghỉ thân nhân bệnh nhân thuộc Phòng Quản trị vào Phòng CTXH.

Hôm nay, ngày 17/5/2022, tròn 1 năm Phòng CTXH tiếp nhận quản lý và vận hành Nhà nghỉ thân nhân bệnh nhân. Nơi đây đã có nhiều thay đổi, chất lượng dịch vụ được nâng cao, nhiều hoạt động cải tiến đã đem đến sự hài lòng cho thân nhân bệnh nhân khi lưu trú.


Phòng CTXH đã thay đổi quy trình làm việc cũ, thủ công tại Nhà nghỉ bằng quy trình mới theo hướng áp dụng công nghệ 4.0, vừa giảm áp lực cho nhân viên, vừa tăng năng suất, hiệu quả, chất lượng trong công việc. Phòng triển khai quản lý thân nhân lưu trú tại Nhà nghỉ thân nhân bệnh nhân bằng dấu vân tay nhằm kiểm soát người ra – vào. Đồng thời đổi mới phong cách, thái độ phục vụ và giao tiếp của nhân viên, tạo sự thân thiện, gần gũi để người bệnh và thân nhân hài lòng khi đến Nhà nghỉ thân nhân bệnh nhân của Bệnh viện Chợ Rẫy.


Khi người bệnh vào phòng mổ hoặc đang trong khoa hồi sức cấp cứu, thân nhân rất lo lắng, đứng ngồi không yên. Hiểu được điều này, Phòng CTXH đã trang bị các LCD trình chiếu thông tin người bệnh tại các khoa Hồi sức cấp cứu khu B – D, Hồi sức Ngoại thần kinh, Phòng mổ và Hậu phẫu để kịp thời cập nhật thông tin người bệnh, giúp cô bác yên tâm hơn về tình trạng người thân của mình. Bên cạnh đó, Phòng lắp thêm 04 tivi chiếu các quy định, thông tin của Bộ Y tế, Bệnh viện Chợ Rẫy và những đoạn phim ngắn giải trí cho thân nhân xem thư giãn.


Khu vực quanh Nhà nghỉ được trồng cây xanh không những trang trí cảnh quan, tạo không gian tươi mát, thân thiện với môi trường mà còn đem lại cho thân nhân người bệnh cảm giác thư giãn tinh thần, giảm căng thẳng, mệt mỏi, giảm oi bức, ngột ngạt mùa nắng nóng, góp phần cải thiện chất lượng không khí.


Ngoài ra, Phòng CTXH còn cải thiện các thùng rác cũ, lắp nắp dọc nhằm ngăn mùi hôi thoát ra ngoài. Trang bị thêm các thùng thu gom nhằm phân loại chai nhựa tại nguồn, thu gom chai nhựa tái sử dụng tránh trường hợp gom chung các loại rác khác mang đi đốt ảnh hưởng đến môi trường.


Khu vực nhà vệ sinh luôn có nhân viên vệ sinh túc trực. Phòng CTXH giám sát hoạt động vệ sinh chặt chẽ, tổng vệ sinh định kỳ. Trước đây, bồn rửa thường xuyên bị nghẹt do thân nhân đổ thức ăn thừa. Từ khi có thùng đựng thức ăn, hiện tượng nghẹt bồn rửa không còn nữa, sinh hoạt của thân nhân tại nhà nghỉ tiện lợi hơn.


Cô Hoàng Thị Đựng (Tiền Giang), cho biết: “Cô đưa chồng lên đây xạ trị, ở phòng 205. Phòng sạch lắm, đặc biệt là nhà vệ sinh rất sạch. Cô chú ở đây 1 tháng rồi, cuối tuần thì về quê nhưng sợ hết phòng không thuê lại được nên dù không ở vài ngày nhưng cô chú vẫn đóng tiền giữ phòng luôn. Cô chú rất hài lòng dịch vụ tại đây. Không ngờ ngay trong bệnh viện lại có được phòng nghỉ tiện nghi, sạch sẽ đến vậy.”

Chị Yên (Cà Mau) chia sẻ: “Lúc mới nghe cô nhân viên công tác xã hội nói bệnh viện mới có chương trình hỗ trợ chỗ ở cho bệnh nhân và thân nhân ngay tại bệnh viện, tôi không tin tưởng lắm, nhưng vẫn mang theo chút hi vọng. Đến nay tôi đã ở được 3 ngày rồi. Khu nhà nghỉ thân nhân này sạch sẽ, yên tĩnh, phù hợp cho người bệnh như mẹ tôi nghỉ ngơi. Các anh chị nhân viên cũng rất nhiệt tình, giúp tôi nâng đỡ mẹ chứ một mình tôi làm không xuể”.

Trong giai đoạn dịch COVID-19 tại TPHCM diễn biến phức tạp, số lượng ca nhiễm COVID-19 ngày càng tăng cao, Phòng CTXH đã cung ứng phòng lưu trú tại Nhà nghỉ cho bác sĩ, điều dưỡng trực tiếp điều trị COVID-19. Để thuận tiện cho các đồng nghiệp liên hệ với gia đình, Phòng CTXH đã nâng cấp hệ thống wifi. Bên cạnh đó, Phòng trang bị các bàn thức ăn tự chọn cho nhân viên y tế chống dịch tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Trang bị tủ lạnh, lò vi sóng,… để bảo quản thực phẩm, hâm nóng thức ăn cho các đồng nghiệp trong thời gian tham gia chống dịch COVID-19.

Dịp Tết Trung thu, Phòng CTXH đã tổ chức chương trình trung thu nho nhỏ cho các đồng nghiệp tuyến đầu chống dịch lưu trú tại Nhà nghỉ thân nhân bệnh nhân. Chị Huyền – khoa Điều trị Giảm nhẹ – tăng cường hỗ trợ tại khu điều trị bệnh nhân COVID-19 của khoa Bệnh Nhiệt đới chia sẻ: “Mới sáng sớm mấy bạn tình nguyện viên của Phòng Công tác xã hội đã đến gõ cửa tặng đèn trung thu và bánh, chút không khí của ngày trung thu cũng là những khoảnh khắc tuyệt vời cho khu nhà nghỉ!”


CN. Vũ Thị Tuyết Nga – Điều dưỡng trưởng Khoa Ngoại Gan Mật Tụy cho biết: “Chị thật sự ngạc nhiên trước sự thay đổi của Nhà nghỉ thân nhân bệnh nhân. Nơi này sạch sẽ, sáng sủa hơn nhiều. Đặc biệt là nhà vệ sinh công cộng rất sạch và khô ráo, không mùi, không rác, bồn rửa bóng loáng, có nước rửa tay, dép cho thân nhân thay khi ra vào, nhân viên dọn vệ sinh thì túc trực lau dọn thường xuyên. Chị rất hài lòng trước sự thay đổi này!”

Các Tin Khác
WEBSITE LIÊN KẾT
Thu gọn