100 bộ tóc dành tặng người bệnh ung thư

Ngày 01/7/2022, Công ty TNHH Doanh nghiệp xã hội Mạng lưới ung thư vú Việt Nam đã trao tặng Phòng Bệnh viện Chợ Rẫy 100 bộ tóc giả cho người bệnh ung thư. Tóc được sử dụng từ tóc hiến của cộng đồng. Mỗi một phần quà bao gồm mẫu tóc, lược, hướng dẫn sử dụng tóc và tờ thông tin về căn bệnh ung thư vú. Đặc biệt trong hộp quà còn có một bức thư nho nhỏ của các tình nguyện viên. Đó là những lời cổ vũ, động viên người bệnh hãy lạc quan vui sống, để chị em có thêm nghị lực vượt qua bệnh tật.


Chị Cao Hoàng Diễm Tú - Đại diện nhãn hàng Tsubaki cho biết: “Chúng tôi rất may mắn khi được đồng hành cùng Mạng lưới ung thư vú Việt Nam để kêu gọi mọi người đóng góp quỹ tóc tạo nên những bộ tóc thật. Hôm nay chúng tôi trao tặng 100 bộ tóc cho bệnh nhân đang điều trị ung thư tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Chúng tôi hy vọng sẽ tiếp thêm sức mạnh, sự tự tin cho chị em và mong muốn chương trình sẽ ngày càng lan tỏa khắp các bệnh viện”.


Khu Sinh hoạt bệnh nhân tại Đơn vị Tuyến vú được thành lập ngày 05/3/2020. Phòng CTXH đã trang bị các tủ tóc, nón, áo dành cho người bệnh ung thư vú. Đây là một trong những hoạt động nhằm nâng đỡ tinh thần người bệnh. Tủ sách ung thư – Hạt giống tâm hồn bao gồm những cuốn sách được chọn lựa kỹ về nội dung, tác giả, nhà xuất bản… để cô bác trang bị thêm kiến thức về ung thư thông qua các kênh chính thống, từ đó hiểu đúng về căn bệnh của mình. Ngoài sách về ung thư còn có sách với chủ đề “Hạt giống tâm hồn”. Đó là những cuốn sách đầy ý nghĩa, bài học cuộc sống, nghị lực vươn lên nghịch cảnh... Từng câu chuyện chân thật, cảm động đầy tính nhân văn sẽ giúp người bệnh vững tinh thần, thêm niềm tin để vui sống chiến thắng bệnh tật.



ThS. Lê Minh Hiển – Trưởng Phòng CTXH chia sẻ: “Mang đến sự tự tin cho các chị, chăm sóc cho những trường hợp không may phải vào Đơn vị Tuyến vú để điều trị, đó là mục tiêu mà Ban Giám đốc thành lập đơn vị này. Trong thời gian qua đã có nhiều bộ tóc gửi tặng các chị. Việc này mang ý nghĩa rất lớn, giúp các chị có thêm tự tin sau khi hóa trị để các chị hòa nhập.


Đọc đúng sách, đi đúng bệnh viện, chữa đúng thời điểm thì có thể sống chung với căn bệnh này an toàn. Đó là việc mà Phòng CTXH góp thêm một mắc xích trong quá trình điều trị. Thay mặt cho người bệnh, những người đã nhận và sẽ nhận tóc, chúng tôi rất cảm ơn Mạng lưới ung thư vú Việt Nam, cảm ơn Quý Công ty có sự quan tâm, hỗ trợ để các chị có thêm sự tự tin sau quá trình điều trị. Chúc Mạng lưới ung thư vú Việt Nam ngày càng phát triển và Công ty ngày càng thành công ngày càng có nhiều dự án cộng động, dự án xã hội để góp sức cùng bệnh viện chăm lo cho người bệnh".

Các Tin Khác
WEBSITE LIÊN KẾT
Thu gọn