Bệnh viện chợ rẫy tổ chức hội thi bác sĩ chuyên đề cấp cứu năm 2022

Nhằm góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, mang đến sự hài lòng cho người bệnh, trong đó, nguồn nhân lực được xem là nhân tố quan trọng và quyết định trong công tác chăm sóc sức khỏe, vừa qua, bệnh viện Chợ Rẫy đã tổ chức Hội thi bác sĩ chuyên đề Cấp cứu năm 2022.



Khai mạc cuộc thi, TS BSCK2 Nguyễn Tri Thức – Giám đốc bệnh viện Chợ Rẫy cho biết “Cuộc thi không những cập nhật kiến thức và lý thuyết lâm sàng cho mỗi cá nhân bác sĩ mà bên cạnh đó còn giúp cho bệnh viện phát triển về mặt chuyên môn, giúp cho các bác sĩ thực hành không bị bỏ sót những ca cấp cứu mà có thể cứu được. Ở bệnh viện, trách nhiệm công việc không chỉ thuộc về cá nhân mà còn ảnh hưởng cả tập thể. Do đó, một bác sĩ cấp cứu không chỉ có trang bị kỹ năng mà còn có cả kiến thức để nâng cao tay nghề góp phần tăng sự uy tín trong hoạt động chuyên môn của bệnh viện.”

TS. BS. CK2 Nguyễn Tri Thức - Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy phát biểu khai mạc cuộc thi


Kỳ thi diễn ra trong 02 ngày (từ ngày 07/09 – 08/09) gồm có 2 phần thi lý thuyết và thực hành. Chịu trách nhiệm chính tổ chức cuộc thi, PGS TS BS Phạm Thị Ngọc Thảo – Phó Giám đốc BV Chợ Rẫy, Chủ nhiệm bộ môn Hồi sức tích cực Trường Đại học Y Dược TPHCM luôn tâm huyết và chú trọng công tác đào tạo nâng cao tay nghề dành cho các thế hệ bác sĩ trẻ tương lai, PGS Thảo chia sẻ “Đối với cuộc thi này, mỗi năm Ban tổ chức sẽ cố gắng bổ sung thêm phần thi kiến thức và thực hành mới để phù hợp với tình hình thực tế. Năm 2021, Bệnh viện đã đưa vào nội dung liên quan về thực hành Covid-19. Và năm nay sẽ có thêm phần giải quyết các tình huống khó khi gặp ở cấp cứu, thái độ giao tiếp, cùng các quy chế kê đơn, y văn điều trị…”

PGS TS BS Phạm Thị Ngọc Thảo – Phó Giám đốc BV Chợ Rẫy, Chủ nhiệm bộ môn Hồi sức tích cực
Trường Đại học Y Dược TPHCM – Trưởng Ban tổ chức cuộc thi phát biểu tại buổi khai mạc



Cuộc thi năm nay với sự tham gia của 186 bác sĩ trẻ đến từ 49 đơn vị, khoa, phòng. Kết thúc cuộc thi, Ban Tổ chức sẽ chọn ra 05 thí sinh có số điểm cao nhất trong kỳ thi và trao thưởng. Tổng cộng có 5 giải thưởng gồm 1 giải nhất trị giá 10 triệu đồng; 1 giải nhì trị giá 6 triệu đồng; 2 giải ba mỗi giải trị giá 4 triệu đồng và 2 giải khuyến khích mỗi giải trị giá 2 triệu đồng.



Hội thi Bác sĩ chuyên đề Cấp cứu là hoạt động định kỳ thường niên cho các Bác sĩ có thời gian công tác tại BV Chợ Rẫy dưới 5 năm và có tuổi đời dưới 45 tuổi. Với nội dung thiết thực mang tính ứng dụng cao, Hội thi được xem là cơ hội để đội ngũ bác sĩ ôn lại những kiến thức cần thiết trong thực hành lâm sàng và các kỹ thuật cứu sống bệnh nhân trong nhiều tình huống khẩn cấp. Cũng qua hội thi này, giúp Bệnh viện xác định được những lĩnh vực cần cải thiện và định hướng các nội dung đào tạo cho đội ngũ y bác sĩ mới, góp phần ngày càng nâng cao chất lượng phục vụ người bệnh tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Các Tin Khác
WEBSITE LIÊN KẾT
Thu gọn