Bệnh viện Chợ Rẫy tổ chức diễn tập ứng phó sự cố phóng xạ cấp bệnh viện

Chiều ngày 17/09, tại khoa Xạ trị Bệnh viện Chợ Rẫy đã diễn ra buổi diễn tập ứng phó sự cố bức xạ cấp bệnh viện. Buổi diễn tập nhằm chủ động ứng phó, ngăn ngừa các tình huống sự cố bức xạ gây mất an toàn, an ninh nguồn phóng xạ cũng như các yếu tố nguy cơ bức xạ ảnh hưởng đến sức khỏe nhân viên, bệnh nhân, môi trường và cộng đồng.


Tham dự buổi diễn tập có TS.BS Lê Tuấn Anh - Giám đốc Trung tâm Ung bướu, ThS. Phan Thị Quý Trúc - phó phòng Quản lí công nghệ và thị trường công nghệ sở KHCN TPHCM, các thầy cô đại học Nguyễn Tất Thành, Đại học Thủ Dầu Một, các sinh viên đang theo học ngành Vật lý y khoa của đại học Nguyễn Tất Thành và hơn 30 nhân viên bệnh viện Chợ Rẫy.


Phát biểu tại buổi diễn tập, Giám đốc Trung tâm Ung bướu, TS.BS Lê Tuấn Anh nhấn mạnh tầm quan trọng của đơn vị An toàn vệ sinh lao động - Bức xạ, đơn vị chuyên phụ trách an toàn bức xạ và an ninh nguồn phóng xạ. Việc diễn tập ứng phó các tình huống sự cố bức xạ là điều cần thiết, để nâng cao các kĩ năng, kinh nghiệm trong ứng phó sự cố bức xạ, thực hiện tốt hơn nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân.



Cuối buổi diễn tập, Bệnh viện cũng đã được ThS. Phan Thị Quý Trúc, các thầy cô trường Đại học Nguyễn Tất Thành và Đại học Thủ Dầu Một đóng góp ý chuyên môn, tổng hợp những thuận lợi và khó khăn trong quá trình xử lí tình huống. Từ đó đưa ra các giải pháp hạn chế, ngăn ngừa sự cố có thể diễn ra trong thực tiễn công việc xử lí các vấn đề liên quan đến an toàn bức xạ.


Các Tin Khác
WEBSITE LIÊN KẾT
Thu gọn