Tổng Lãnh sự Hoa kỳ tại TP.HCM cùng đoàn cán bộ CDC thăm và làm việc tại Bệnh viện Chợ Rẫy

Ngày 9/11/2022, bà Susan Marie Burns - Tổng Lãnh sự Hoa kỳ tại TPHCM cùng đoàn cán bộ của văn phòng CDC (Trung tâm dự phòng và kiểm soát bệnh tật – Mỹ) đã đến thăm và làm việc tại bệnh viện Chợ Rẫy.



Thông qua các chương trình hỗ trợ từ Hoa Kỳ, từ năm 2017- 2022, bệnh viện Chợ Rẫy đã triển khai nhiều hoạt động như đào tạo, tập huấn về chuyên môn trong lĩnh vực xét nghiệm và kiểm soát nhiễm khuẩn, thực hiện các dự án cải thiện môi trường trong BV, hạn chế nguy cơ lây nhiễm trong các khoa lâm sàng, triển khai chương trình chỉ đạo tuyến góp phần nâng cao năng lực kiểm soát nhiễm khuẩn cho các bệnh viện tuyến tỉnh, tham gia các hoạt động giám sát về kiểm soát nhiễm khuẩn, phát hành cẩm nang làm sạch môi trường…



Đặc biệt, trong năm 2021, Bệnh viện đã tiếp nhận máy giải trình tự gen Illumina và một số hóa chất giải trình tự gen Covid-19 do chính phủ Hoa Kỳ tài trợ nhằm giúp Việt Nam hạn chế sự lây lan của Covid-19.




Phát biểu tại sự kiện, PGS TS Lâm Việt Trung – Phó Giám đốc bệnh viện Chợ Rẫy gửi lời cảm ơn đến Chính phủ Hoa Kỳ đã hỗ trợ Bệnh viện nhiều hoạt động trong thời gian qua, đặc biệt là những ngày TPHCM trở thành tâm dịch Covid-19. Đồng thời mong rằng, sự hợp tác này sẽ ngày càng mở rộng, phát trriển và bền vững trong tương lai.

Bày tỏ sự cảm kích trước những thành tựu cùng nỗ lực vượt qua đại dịch cũng như việc triển khai có hiệu quả các chương trình hỗ trợ từ chính phủ Hoa Kỳ của bệnh viện Chợ Rẫy, bà Susan Marie Burns - Tổng Lãnh sự Hoa kỳ tại TPHCM cũng kỳ vọng sẽ tiếp tục được hợp tác cùng bệnh viện Chợ Rẫy trong các dự án và kế hoạch trong tương lai.

Nằm trong chương trình gặp gỡ và làm việc, Đoàn của Tổng Lãnh sự Hoa kỳ tại TPHCM cùng các cán bộ của văn phòng CDC cũng đã đến tham quan khoa Hồi sức Cấp cứu, khoa Vi sinh, khoa Khám xuất cảnh và phòng xét nghiệm lao đặt tại đây.


Các Tin Khác
WEBSITE LIÊN KẾT
Thu gọn