Bệnh viện Chợ Rẫy chúc tết và trao tặng kỷ niệm chương "Vì sức khỏe nhân dân" đến gia đình người hiến năm 2022

Thừa ủy quyền của Bộ Y tế, trong 2 ngày 12/01 và 14/01, Bệnh viện Chợ Rẫy đã phối hợp với chính quyền các địa phương trao tặng Kỷ niệm chương "Vì sức khỏe nhân dân" của Bộ Y tế dành cho 3 trường hợp hiến tạng năm 2022.

Ngày 14/01/2023, đoàn của bệnh viện Chợ Rẫy do TS.BS Dư Thị Ngọc Thu – Đơn vị Điều phối ghép các bộ phận cơ thể người làm trưởng đoàn cùng đại diện chính quyền địa phương đã đến thăm hỏi gia đình anh H.G.B.L tại quận Bình Tân. Tại đây, TS.BS Dư Thị Ngọc Thu đã trao kỉ niệm chương “Vì sức khỏe nhân dân” đến anh H.G.B.L vì đã có nghĩa cử cao đẹp giúp hồi sinh 4 cuộc đời. Trước đó, ngày 01/05/2022, TS.BS Dư Thị Ngọc Thu tiếp nhận nguyện vọng hiến tạng từ gia đình chàng trai 18 tuổi. Thời điểm đó, các bác sĩ của 2 bệnh viện đã phối hợp chặt chẽ nhằm nỗ lực cứu chữa cho người bệnh, tuy nhiên, tình trạng vẫn không cải thiện. Ngày 5-5, khi kết quả chẩn đoán chết não được xác định, dù rất đau lòng nhưng với mong muốn giúp người đồng thời một phần cơ thể của con được tái sinh, cha mẹ anh L. đã quyết định hiến các tạng của con còn chức năng để cứu sống 4 người bệnh.



Cùng ngày, Đoàn cũng trao kỉ niệm chương “Vì sức khỏe nhân dân” đến ông Đ.P.H tại huyện Nhà Bè. Trước đó, ngày 11/10/2022, Đơn vị điều phối ghép các bộ phận cơ thể người bệnh viện Chợ Rẫy nhận được thông tin tình nguyện hiến tạng từ mẹ của bệnh nhân nam, 38 tuổi, nhập viện vì xuất huyết não nặng, sau đó là chết não. Mẹ cùng vợ anh H. đã nén nỗi đau để hỗ trợ cho con trai, chồng mình thực hiện điều ước muốn cuối cùng là chia sẻ những phần cơ thể còn chức năng để cứu những bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo. Và sau đó, nhờ nghĩa cử cao đẹp của anh H. và gia đình, 05 bệnh nhân đã được hồi sinh trong giai đoạn khó khăn nhất của bệnh lý. Đặc biệt, trong đó, từ da hiến của anh H, bệnh viện Chợ Rẫy đã thực hiện thành công ca ghép da đầu tiên từ người cho chết não tại Việt Nam.



Ngày 14/01, tại thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp, Đoàn của bệnh viện Chợ Rẫy tiếp tục trao kỉ niệm chương “Vì sức khỏe nhân dân” đến gia đình của chị D.N.M.C. Trước đó, ngày 19/08/2022, chị M.C bị tai nạn sinh hoạt, té chấn thương sọ não nặng, sau một thời gian điều trị tích cực, não không hồi phục, được đánh giá là chết não. Mẹ của chị đã nén nỗi đau để hỗ trợ cho con gái mình thực hiện điều ước muốn cuối cùng là có thể chia sẻ những phần cơ thể còn chức năng của mình để cứu cho những người mắc các bệnh hiểm nghèo. Chị C. đã thể hiện ước muốn đó qua thẻ đăng ký hiến tạng vào tháng 7/2020 với số thẻ VN0002386.



Một lần nữa, xin cúi đầu tri ân những tấm lòng thiện nguyện cao cả đã dành tặng những phần cơ thể còn chức năng cho những bệnh nhân không may mắc phải bệnh hiểm nghèo.

Các Tin Khác
WEBSITE LIÊN KẾT
Thu gọn