Bệnh viện Chợ Rẫy tổ chức kỳ du lịch nghỉ hè cho thiếu nhi bị ảnh hưởng do Covid-19

Chào mừng Tháng hành động vì trẻ em và Chiến dịch tình nguyện Kỳ nghỉ hồng năm 2023; tiếp tục thực hiện Chương trình “Chung tay chia sẻ mất mát với những bé có cha hoặc mẹ mất do COVID-19”, từ ngày 27/5/2023 đến ngày 30/5/2023, phòng Công tác xã hội và Đoàn Thanh niên bệnh viện Chợ Rẫy đã phối hợp cùng Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn tổ chức chuyến tham quan và nghỉ dưỡng tại Đà Lạt (Lâm Đồng) cho các bé cùng người thân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trên địa bàn Quận 5, 8, 11.


Để chuyến đi có nhiều nội dung phong phú đồng thời phù hợp với độ tuổi của các cháu, Ban tổ chức đã thiết kế cho Đoàn tham quan Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt, Dinh Bảo Đại, Ga xe lửa, Vườn hoa Thành phố, Nông trại thú cưng… Đặc biệt, trong đêm tiệc chào mừng ngày Quốc tế thiếu nhi năm 2023, các bé còn được hòa mình vào nhiều tiết mục văn nghệ, trò chơi tập thể sôi nổi cũng như cùng lắng đọng cảm xúc với hoạt động tặng hoa cảm ơn người thân của mình.



Đại diện các bạn nhỏ có mặt trong chuyến nghỉ hè lần 2, em Tuấn (ngụ Quận 5), cho biết bản thân cảm thấy rất vui và hạnh phúc vì đây là chuyến dã ngoại mà em đã mong chờ từ rất lâu. Gửi lời cảm ơn đến Ban Tổ chức, các em cũng hứa sẽ học hành chăm ngoan để xứng đáng với sự quan tâm của mọi người.


Chị Phụng (mẹ bé Mỹ Phương và bé Đức Phước) bày tỏ sự xúc động và gửi lời cảm ơn đến Ban Tổ chức vì đã dành nhiều sự quan tâm từ tinh thần đến vật chất cho các cháu gặp nhiều khó khăn trong đợt dịch vừa qua. “Hoạt động chăm sóc tinh thần cũng như học bổng đỡ đầu, kiểm tra sức khỏe, tổ chức du lịch hè của bệnh viện Chợ Rẫy dành cho các cháu trong thời gian vừa qua rất có ý nghĩa” - chị Kim Linh (mẹ bé An Phúc và bé An Đông) bày tỏ cảm nhận của mình đồng thời mong muốn các hoạt động nói trên sẽ tiếp tục được duy trì trong những năm tiếp theo.



Đây là năm thứ 2 bệnh viện Chợ Rẫy tổ chức hoạt động nghỉ mát vào dịp hè cho các em học sinh bị cha hoặc mẹ mất trong những ngày TPHCM trở thành tâm của đại dịch Covid-19. Trước đó, nhằm chung tay xoa dịu những mất mát của các cháu có cha hoặc mẹ mất trong thời gian TP.HCM trở thành tâm dịch của cả nước, ngay khi dịch Covid-19 được kiểm soát, bệnh viện Chợ Rẫy đã quyết định nhận đỡ đầu cho 33 học sinh có cha hoạc mẹ mất do nhiễm Covid-19. Trong chương trình, các em sẽ được nhận học bổng hàng tháng, được chăm sóc sức khỏe định kỳ đồng thời Bệnh viện cũng tạo điều kiện tìm kiếm việc làm sau cho các em khi tốt nghiệp đại học.



Các Tin Khác
WEBSITE LIÊN KẾT
Thu gọn