- Khoa Hóa trị (thuộc Trung tâm Ung bướu)

Slogan: Thấu cảm nỗi đau - Nâng niu cuộc sống


1. Nhân sự

Trưởng khoa: TS. BS Lê Tuấn Anh

Phó khoa: BS. CKII Vương Đình Thy Hảo

Điều dưỡng trưởng: ThS. Nguyễn Văn Cường


Tập thể khoa Hóa trị


Tổng nhân sự: 43
2. Chức năng-nhiệm vụ
- Khám, chẩn đoán và điều trị bệnh nhân hóa trị, nhắm trúng đích, điều trị sinh học, liệu pháp miễn dịch cho bệnh nhân mắc ung thư.
- Tổ chức thực hiện khám bệnh, tầm soát, phát hiện sớm, chẩn đoán và điều trị bệnh ung bướu; ứng dụng, triển khai các công nghệ - kỹ thuật cao trong khám, chữa bệnh ung thư; điều trị tư vấn về giảm đau và chăm sóc triệu chứng cho người bệnh ung thư thuộc khu vực phía Nam, trong nước và bệnh nhân nước ngoài;
- Nghiên cứu, tham gia xây dựng các biện pháp phòng chống bệnh ung thư thuộc hệ thống phòng chống ung thư quốc gia, tham gia chỉ đạo phòng chống ung thư khu vực phía Nam. Tổ chức và tham gia công tác đào tạo, huấn luyện, chỉ đạo tuyến, luân phiên cán bộ, … về lĩnh vực ung bướu thông qua các hợp đồng, hợp tác chuyên môn giữa các Bệnh viện, Viện, Trường, Đại học, Trung tâm trong và ngoài nước. Tham gia đào tạo và chỉ đạo tuyến chuyên ngành ung thư và các chuyên ngành liên quan khu vực phía Nam.
3. Thành tựu đạt được
Kể từ khi nhận bệnh nhân hoá trị đầu tiên vào năm 2003, khoa Hoá trị Trung tâm Ung Bướu Chợ Rẫy không ngừng nỗ lực vươn lên đến nay trở thành một trong những trung tâm hoá trị chuẩn mực hàng đầu Việt Nam, đem những phác đồ hoá trị, nhắm đích miễn dịch điều trị ung thư tiên tiến nhất cho bệnh nhân. Đằng sau những thành công trong chữa lành bệnh ung thư, kéo dài thời gian sống và chăm sóc giảm nhẹ cho bệnh nhân ung thư là sự phối hợp của đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm và tận tâm.
4. Định hướng phát triển
- Nâng cấp trang thiết bị chẩn đoán và điều trị hiện đại.
- Xây dựng hướng dẫn thực hành lâm sàng các bệnh lý ung thư.
- Tham gia nghiên cứu lâm sàng trong và ngoài nước.
- Huấn luyện đào tạo nhân lực cho các tuyến y tế cơ sở
- Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến kiến thức ung thư tới người dân
- Chủ động tham gia chương trình quốc gia về phòng chống ung thư

Các Tin Khác
WEBSITE LIÊN KẾT
Thu gọn