Bệnh viện Chợ Rẫy tổ chức Lễ phát động phong trào vệ sinh tay cho bệnh nhân và thân nhân bệnh nhân trong toàn bệnh viện

     Nhằm nâng cao nhận thức trong việc vệ sinh tay phòng ngừa nhiễm khuẩn bệnh viện và hưởng ứng ngày Thế giới rửa tay 15-10, Bệnh viện Chợ Rẫy tổ chức Lễ phát động phong trào vệ sinh tay cho bệnh nhân và thân nhân bệnh nhân trong toàn bệnh viện với chủ đề chính "Vệ sinh tay - Cứu mạng sống".

     Hiện nay, với số lượng lớn bệnh nhân và thân nhân nội ngoại trú hơn 10.000 người mỗi ngày, vấn đề chống nhiễm khuẩn bệnh viện, trong đó vệ sinh tay luôn được Ban Giám đốc Bệnh viện và toàn bộ nhân viên y tế quan tâm.

     Theo BS CKII Nguyễn Tri Thức - Phó Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết "Nhiễm khuẩn bệnh viện là một trong những thách thức và mối quan tâm hàng đầu tại Việt Nam cũng như trên toàn thế giới. Tuân thủ vệ sinh tay là một trong những biện pháp không chỉ làm tăng hiệu quả công tác kiểm soát nhiễm khuẩn tại bệnh viện mà còn góp phần làm giảm tỉ lệ tử vong, rút ngắn thời gian nằm viện và giảm chi phí điều trị".

BS CKII Nguyễn Tri Thức - Phó Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy phát biểu tại lễ phát động

   

     Cùng với mục tiêu quản lý chất lượng bệnh viện, lễ phát động phong trào vệ sinh tay không chỉ góp phần quan trọng vào công tác chăm sóc người bệnh toàn diện, an toàn người bệnh với bàn tay sạch. Thông qua chương trình, với những hướng dẫn thiết thực cho bệnh nhân, thân nhân bệnh nhân cùng sự cam kết hành động của mỗi nhân viên y tế, hy vọng sẽ góp phần bảo vệ môi trường bệnh viện an toàn, sạch đẹp và văn minh.


Bác sĩ hướng dẫn rửa tay cho gần 200 bệnh nhân và thân nhân tham dự tại lễ phát động


Nhân viên y tế trình diễn tiết mục hướng dẫn vệ sinh tay đúng cách...


...sau đó bệnh nhân và thân nhân bệnh nhân cùng thực hành

Các Tin Khác
WEBSITE LIÊN KẾT
Thu gọn