Hội nghị Trung tâm Tim mạch bệnh viện Chợ Rẫy lần 1

       Ngày 23/11/2019, tại TPHCM đã diễn ra Hội nghị Tim mạch lần 1 do Trung tâm Tim mạch bệnh viện Chợ Rẫy phối hợp cùng Trung tâm Đào tạo bệnh viện Chợ Rẫy tổ chức.
       Phát biểu tại Hội nghị, PGS TS Nguyễn Trường Sơn - Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết mỗi năm trên thế giới có khoảng 18 triệu người chết do bệnh lý tim mạch, là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu. 3/4 số ca tử vong do bệnh này là ở các nước có thu nhập trung bình và thấp. Tình trạng này đã tạo thêm gánh nặng cho xã hội.
       Tại Việt Nam, ngành Y tế đã triển khai nhiều giải pháp nhằm kéo giảm tỷ lệ tử vong sớm do bệnh tim mạch, trong đó phát triển hệ thống chăm sóc điều trị, theo dõi bệnh tim mạch cho người dân. Nhiều ứng dụng thành tựu khoa học công nghệ đã được triển khai trong điều trị, sử dụng các loại thuốc mới hay áp dụng các tiến bộ trong phẫu thuật can thiệp tim mạch đã có chuyển biến tốt như đưa rôbốt vào phẫu thuật tim mạch…và các Hội nghị, đào tạo cũng nằm trong chuỗi hoạt động này. Những biện pháp này sẽ giúp bệnh lý tim mạch tiếp tục được đẩy lùi, khống chế trong thời gian tới.

        Hội nghị diễn ra với 1 phiên toàn thể và 8 phiên chuyên đề cùng hơn 50 chủ đề ở nhiều lĩnh vực được báo cáo như: Hồi sức – Phẫu thuật tim người lớn, Hồi sức - Phẫu thuật tim trẻ em; Phẫu thuật Mạch máu; Điều trị Can thiệp tim mạch; Điều trị Rối loạn nhịp; Điều trị nội khoa Tim mạch; Gây mê Phẫu thuật tim ....

       Là bệnh viện hạng Đặc biệt trực thuộc Trung ương, bên cạnh chức năng điều trị và hỗ trợ điều trị cho mạng lưới khám chữa bệnh của các tỉnh thành phía Nam, bệnh viện Chợ Rẫy còn là một trong những trung tâm hàng đầu trên cả nước về các hoạt động đào tạo. Không chỉ dựa trên lý thuyết, công tác đào tạo tại bệnh viện Chợ Rẫy luôn đặc biệt chú trọng y học thực hành - một trong những dấu ấn nổi bật mang lại nhiều hiệu quả trong thời gian qua. Nối tiếp những thành công ấy, Hội nghị Trung tâm Tim mạch bệnh viện Chợ Rẫy lần 1 đã chính thức diễn ra với 1 phiên toàn thể và 8 phiên chuyên đề.

 

       Có thể nói, với hơn 50 chủ đề ở nhiều lĩnh vực: Hồi sức – Phẫu thuật tim người lớn, Hồi sức – Phẫu thuật tim trẻ em; Phẫu thuật Mạch máu; Điều trị Can thiệp tim mạch; Điều trị Rối loạn nhịp; Điều trị nội khoa Tim mạch; Gây mê Phẫu thuật tim… hội nghị Trung tâm Tim mạch bệnh viện Chợ Rẫy lần 1 được xem là ngày hội của ngành Tim mạch. Không chỉ cập nhật những thông tin, kỹ thuật mới nhất trong chẩn đoán và điều trị, Hội nghị còn mang đến cho người tham dự nhiều cơ hội giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm từ các chuyên gia hàng đầu về Tim mạch của Việt Nam.

 

       Trung tâm Tim mạch bệnh viện Chợ Rẫy là Trung tâm điều trị lâm sàng và nghiên cứu phòng chống các bệnh lý về tim mạch. Ngoài ra, Trung tâm còn có chức năng đào tạo, chỉ đạo tuyến chuyên ngành Tim mạch cũng như các ngành liên quan cho các bệnh viện ở khu vực phía Nam.

Các Tin Khác
WEBSITE LIÊN KẾT
Thu gọn