Bác sĩ Lào tình nguyện tham gia chống dịch tại Bệnh viện Hồi sức COVID-19

Ngày 5/10/2021, Bệnh viện hồi sức COVID-19 đón nhận 5 bác sĩ là những học viên tại Bệnh viện Chợ Rẫy tình nguyện sang tham gia chống dịch tại Bệnh viện hồi sức COVID-19.


Đặc biệt, trong số 5 bác sĩ tình nguyện đợt này có một người mang quốc tịch Lào, đó là bác sĩ Khamsouk Luangphommaseng.


Khamsouk chia sẻ rằng sau khi tốt nghiệp Trường Đại học Y Dược Huế, anh có nguyện vọng vào học tập tiếp tại Bệnh viện Chợ Rẫy để nâng cao kiến thức và đã đăng ký khóa học bác sĩ 18 tháng tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Tuy nhiên, Khamsouk chỉ vừa theo học được chừng 2 tháng thì dịch COVID-19 đã bùng phát tại TP.HCM.


Ngay lập tức, Khamsouk cùng các bạn đăng ký và tham gia tình nguyện chống dịch tại Bệnh viện Chợ Rẫy, với nhiệm vụ hỗ trợ các bác sĩ chăm sóc bệnh nhân COVID-19 ở khoa Cấp cứu.

Và sau hai tháng làm việc tại khoa Cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy, bác sĩ Khamsouk lại tiếp tục đăng ký tham gia tình nguyện chống dịch tại Bệnh viện hồi sức COVID-19.

Tôi đã sinh sống và học tập tại Việt Nam từ nhiều năm nay. Dù rất nhớ nhà, nhớ quê hương nhưng tôi không thể về thăm nhà được, chỉ có thể trò chuyện với người thân qua những cuộc điện thoại. Và trong thời điểm dịch bệnh này, tôi cũng muốn đóng góp một chút công sức để hỗ trợ các anh chị bác sĩ, giúp đỡ bệnh nhân với mong muốn đưa họ trở về cuộc sống bình thường như trước đây”, bác sĩ Khamsouk chia sẻ.


Link video: https://www.youtube.com/watch?v=bb8tUHqaIsg

Các Tin Khác
WEBSITE LIÊN KẾT
Thu gọn