Hành trình chống dịch COVID-19: Khi ta là một gia đình!

Trong những ngày dịch bệnh bùng phát tại TP.HCM, Bệnh viện Hồi sức COVID-19 đã gấp rút được thành lập để cứu chữa những bệnh nhân nặng và nguy kịch.

Nhân viên y tế, tình nguyện viên… từ khắp mọi miền đất nước đã hội tụ về đây, chung tay góp sức đẩy lùi dịch bệnh. Sau những ngày đầu bỡ ngỡ nơi “chiến trường” khốc liệt, họ đã dần trở nên thân thiết.



Không phân biệt mình đến từ đâu, họ xem nhau là những thành viên trong một gia đình để cùng nhau chia sẻ ngọt bùi, động viên nhau vượt qua những tháng ngày gian khó.


Và sau quãng thời gian sát cánh bên nhau, cũng đến lúc phải người đi kẻ ở. Những nhân viên y tế từ các tỉnh miền Bắc vào chi viện cho Bệnh viện Hồi sức COVID-19 cũng dần rút về. Họ quyến luyến chia tay những người ở lại, cùng nhau nở nụ cười trong nước mắt…


Mời quý vị cùng lắng nghe những phút trải lòng của bác sĩ Hà Hồng Anh trong ngày chia tay “gia đình 9B” (khoa 9B Bệnh viện Hồi sức COVID-19), để hiểu rõ hơn về tình đồng nghiệp, nghĩa đồng bào trong những ngày tháng dịch bệnh đầy hiểm nguy và khó khăn này.

Nữ bác sĩ đến từ Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương (Hà Nội) đã không giấu nổi những giọt nước mắt khi chia sẻ về kỷ niệm với người đàn anh – bác sĩ Mã Ngọc Thiên Vũ, đàn chị - điều dưỡng Lê Thị Kiều Em, cùng tất cả những thành viên thân thiết khác trong trong “gia đình 9B” là các nhân viên y tế, tình nguyện viên… nơi đây.

Và “gia đình 9B” đã cùng nhau ước hẹn sẽ hội ngộ vào một ngày không xa, trong một hoàn cảnh khác, một tâm thế khác…


Link video: https://www.youtube.com/watch?v=q-g0wlK6QmI

Các Tin Khác
WEBSITE LIÊN KẾT
Thu gọn