Quỹ từ thiện chùa thiên quang (Dĩ An Bình Dương) trao tặng xe cứu thương và thiết bị y tế trị giá 2,2 tỉ đồng

Sáng 15/10, các thành viên đại diện Quỹ từ thiện chùa Thiên Quang (Dĩ An Bình Dương) đã đến thăm và trao tặng Bệnh viện Chợ Rẫy 01 xe cứu thương trị giá 1,2 tỉ đồng, 3 máy phân tích khí máu (2 máy xét nghiệm khí máu OPTI CCA-TS2 và 1 máy xét nghiệm khí máu RapidPoint 500e) trị giá 1 tỉ đồng để hỗ trợ công tác vận chuyển bệnh nhân cũng như phục vụ điều trị cho các bệnh nhân nhiễm Covid-19.



Phát biểu tại buổi trao tặng, ni sư Thích Nữ Hương Nhũ - Uỷ viên Ban Hoằng pháp Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam,Trụ trì chùa Thiên Quang cho biết “Ngày hôm nay, các thành viên đại diện Quỹ từ Thiện chùa Thiên Quang đến trao tặng xe cứu thương và trang thiết bị y tế cho Bệnh viện với tất cả lòng trân quý, hạnh phúc cùng niềm tin Bệnh viện Chợ Rẫy sẽ làm tốt nhất những gì mà Nhà nước tin tưởng giao phó và bệnh nhân bình phục trở về, có thêm niềm tin yêu trong cuộc sống, sống tốt mang lại hạnh phúc cho gia đình và xã hội.”.


Tiếp nhận tấm lòng Quỹ từ thiện chùa Thiên Quang, TS BS CK2 Nguyễn Tri Thức – Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy bày tỏ sự xúc động: “Thay mặt toàn thể nhân viên Bệnh viện, các bệnh nhân Covid và những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn. Tôi xin gửi lời cảm ơn đến các thành viên Quỹ từ thiện chùa Thiên Quang đã trao tặng. “Đối với các bệnh nhân nhiễm Covid, có 2 yếu tố quan trọng để họ không rơi vào giai đoạn điều trị muộn (đánh chặn từ xa) đó chính là phải có Oxy và phương tiện vận chuyển đến cơ sở y tế thích hợp để điều trị càng sớm càng tốt. Với món quà ý nghĩa và thiết thực này, chúng tôi tin rằng sẽ góp phần không nhỏ cho việc cứu chữa cho các bệnh nhân Covid.

Là bệnh viện hạng Đặc biệt đầu ngành phía Nam của Bộ Y tế, bên cạnh việc hỗ trợ chuyên môn cho cả khu vực thì Bệnh viện Chợ Rẫy luôn giữ vững giá trị của tình thương và giá trị vì người nghèo. Phương châm của bệnh viện Chợ Rẫy là phục vụ “vì người nghèo”, lấy người nghèo làm trọng tâm. Nên Bệnh viện thường xuyên tổ chức những chuyến xe thiện nguyện hỗ trợ các bệnh nhân nặng về nhà. Do đó, xe cấp cứu được các đơn vị trao tặng không chỉ góp phần vào đội xe đang có của bệnh viện để hỗ trợ cho bệnh nhân Covid trong giai đoạn này mà còn hỗ trợ cho rất nhiều bệnh nhân đặc biệt khó khăn khác trong thời gian tới.
”.



Trước đó, vào ngày 13/08, Quỹ từ thiện chùa Thiên Quang cũng đã trao tặng BV Chợ Rẫy trang thiết bị y tế gồm 2 máy xét nghiệm khí máu OPTI CCA-TS2 và 1 máy xét nghiệm khí máu RapidPoint 500e trị giá 1 tỉ đồng để hỗ trợ công tác phòng chống dịch của Bệnh viện.

Các Tin Khác
WEBSITE LIÊN KẾT
Thu gọn