Bệnh viện Chợ Rẫy tổ chức Hội thi Bác sĩ Chuyên đề Cấp cứu năm 2021

Nhằm góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, mang đến sự hài lòng cho người bệnh, trong đó, nguồn nhân lực được xem là nhân tố quan trọng và quyết định trong công tác chăm sóc sức khỏe sức khỏe, vừa qua, Bệnh viện Chợ Rẫy đã tổ chức Hội thi bác sĩ chuyên đề Cấp cứu năm 2021.

Phát biểu khai mạc thi của TS. BS. CKII Nguyễn Tri Thức - Giám đốc bệnh viện

PGS. TS. BS Phạm Thị Ngọc Thảo - Phó Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy phát biểu khai mạc Hội thi
Bác sĩ Chuyên đề Cấp cứu năm 2021


Kỳ thi diễn ra trong 02 ngày với lý thuyết và thực hành. Nếu phần lý thuyết tập trung vào lĩnh vực Cấp cứu, Hồi sức, phòng chống dịch bệnh Covid – 19, các quy định của nhà nước về lĩnh vực khám chữa bệnh và những hiểu biết về bệnh viện Chợ Rẫy thì phần thực hành chú trọng vào các kỹ năng cứu sống người bệnh trong các tình huống cấp cứu như kỹ thuật xoa bóp tim ngoài lồng ngực, kỹ thuật đặt nội khí quản, kỹ thuật sốc điện khử rung, kỹ thuật lấy dịch hầu họng để xét nghiệm chẩn đoán bệnh COVID - 19…

Các Bác sĩ trẻ thi lý thuyết

Các bác sĩ trải qua bài thi thực hành


Cuộc thi đã hoàn thành tốt đẹp với tham gia trọn vẹn của 152 bác sĩ trẻ đến từ 43 đơn vị, khoa, phòng. Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức quyết định trao thưởng cho 05 thí sinh có số điểm cao nhất trong kỳ thi:
- BS Đinh Thị Ly - khoa Hồi sức Cấp cứu khu D: giải Nhất
- BS Thạch Thanh Lang - khoa Phẫu thuật Gây mê Hồi sức: giải Nhì
- BS Võ Văn Trung - khoa Cấp cứu: giải Ba
- BS Nguyễn Hữu Quân – khoa Hồi sức Cấp cứu khu D: giải Khuyến khích
- BS Nguyễn Ngọc Toàn – khoa Tim mạch can thiệp: giải Khuyến khích


Hội thi Bác sĩ chuyên đề Cấp cứu là hoạt động định kỳ thường niên cho các Bác sĩ có thời gian công tác tại BV Chợ Rẫy dưới 5 năm và có tuổi đời dưới 45 tuổi. Với nội dung thiết thực mang tính ứng dụng cao, Hội thi được xem là cơ hội để các bác sĩ ôn lại những kiến thức cần thiết trong thực hành lâm sàng và các kỹ thuật cứu sống bệnh nhân trong các tình huống khẩn cấp. Cũng qua hội thi này, giúp Bệnh viện xác định được những lĩnh vực cần cải thiện và định hướng các nội dung đào tạo cho đội ngũ y bác sĩ mới, góp phần ngày càng nâng cao chất lượng phục vụ người bệnh tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Thành phần Ban giám khảo và các bác sĩ tham gia Hội thi Chuyên đề Cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy năm 2021

Các Tin Khác
WEBSITE LIÊN KẾT
Thu gọn