Đoàn Thanh niên Bệnh viện Chợ Rẫy tăng cường các hoạt động vì người bệnh

Với hơn 5000 lượt bệnh nhân ngoại trú mỗi ngày, khu vực khám bệnh của Bệnh viện Chợ Rẫy luôn trong tình trạng quá tải. Nhằm hỗ trợ hướng dẫn quý bà con cô bác trong quá trình khám bệnh, Ban lãnh đạo Bệnh viện đã phân công nhiệm vụ cho phòng Công tác xã hội hỗ trợ bệnh nhân và thân nhân tại các khu vực trọng điểm. Bên cạnh đó, trong những thời điểm định kỳ ở các khu vực này còn có sự chung tay của các sinh viên tình nguyện.



Tuy nhiên, vào những giờ cao điểm, tình trạng quá tải càng nhiều hơn. Trước thực tế đó, Đoàn Thanh niên Bệnh viện Chợ Rẫy đã tổ chức bổ sung thêm 4 nhóm hỗ trợ bệnh nhân vào những ngày đầu tuần tại các khu vực có lượng bệnh nhân và thân nhân đông như khu nhận bệnh, khu phòng khám Nội tổng quán, nội chuyên khoa, phòng xét nghiệm 20... để hướng dẫn người bệnh khu vực mượn xe lăn (nếu có nhu cầu), hỗ trợ người bệnh di chuyển khó khăn, khu vực đăng ký thông tin người bệnh, khu vực nhận bệnh lấy số thứ tự làm thẻ nạp tiền tạm ứng, hướng dẫn người bệnh khu vực áp thẻ, hướng đi thực hiện các cận lâm sàng và hướng dẫn người bệnh ngồi ghế theo dõi số thứ tự để tránh ùn tắc lối đi...



Được biết, đây là một trong những kế hoạch hành động của Đoàn Thanh niên BV Chợ Rẫy từ năm 2020, tuy nhiên đã bị gián đoạn do tình hình dịch COVID-19 vừa qua.

Các Tin Khác
WEBSITE LIÊN KẾT
Thu gọn