- Khoa Khám xuất cảnh

1. Nhân sự
- Trưởng khoa
ThS.BSCKII. Võ Ngọc Anh Thơ


- Phó khoa
ThS. Đặng Thị Kiều Trinh


- Điều dưỡng trưởng khoa
Nguyễn Thị Mỹ Lộc


- Tập thể khoa Khám xuất cảnh


2. Chức năng, nhiệm vụ
- Khám sức khỏe cho người nộp đơn đi định cư tại Hoa Kỳ, Đài Loan, Tây Ban Nha
- Khám tầm soát Lao cho người xin visa vào Nhật
- Tổ chức và tiếp nhận người đến khám tầm soát phát hiện tất cả các bệnh lý, đặc biệt (1) Bệnh lây nhiễm Lao, Phong, Giang Mai, Lậu, và các bệnh lý lây lan qua đường tình dục; (2) Rối loạn tâm lý, tâm thần (3) Nghiện hay lạm dụng các thuốc gây nghiện.
- Trực tiếp khám, điều trị, phục vụ người bệnh có bệnh lý Giang mai, Lậu và các bệnh lý lây lan qua đường tình dục.
- Tiếp nhận bệnh nhân được các tổ chức, đơn vị ngoài bệnh viện giới thiệu đến (1) làm xét nghiệm đàm tìm vi trùng lao; (2) khám, hướng dẫn điều trị tất cả các chuyên khoa có trong bệnh viện theo yêu cầu; (3) xét nghiệm máu và nước tiểu
- Tổ chức tiếp nhận, quản lý hồ sơ tất cả bệnh nhân đi xuất cảnh mắc lao phổi
- Điều trị bệnh lao phổi có giám sát trực tiếp của nhân viên y tế (DOT) có theo dõi hàng ngày và xét nghiệm định kỳ theo đúng hướng dẫn của các quốc gia tiếp nhận người định cư.
3. Thành tựu đạt được
- 20.000 – 25.000 lượt khách khám sức khỏe và 150 – 250 trường hợp lao phổi được điều trị tại DOT hàng năm. Khoa Khám Xuất Cảnh bệnh viện Chợ Rẫy là một trong những nơi được đánh giá là có chất lượng dịch vụ tốt, nhân viên giao tiếp tốt, kết quả khám và hồ sơ chính xác được khách hàng và các đối tác đánh giá cao về công tác chuyên môn và về phục vụ khách hàng.
- Phác đồ điều trị lao luôn được cá thể hóa theo từng người bệnh và tuân thủ, thay đổi theo hướng dẫn mới nhất của CDC với tỷ lệ điều trị thành công cao và tai biến thấp.
- Sử dụng AI trong đọc X quang phổi nâng cao chất lượng khám tầm soát Lao phổi ở người khám xuất cảnh.
4. Định hướng phát triển
- Nâng cao dịch vụ trải nghiệm cho khách hàng:
+ Hoàn thiện cơ sở vật chất (Khu vực phòng chờ khám, tiếp nhận, khu vực chờ lấy đàm, khu vực điều trị Lao).
+ Cải tiến quy trình làm việc, vi tính hóa các công đoạn hành chính nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho khách khám, giảm thời gian chờ đợi và giảm sai sót hồ sơ. Tiến đến số hóa toàn bộ các hồ sơ và các quy trình làm việc, hội chẩn.
+ Phát triển phần mềm mới để quản lý dữ liệu của khách hàng.
+ Không ngừng học hỏi, rèn luyện phong cách giao tiếp với khách đến khám, đồng nghiệp trong khoa phòng và bệnh viện.
- Củng cố và tăng cường hợp tác với Cơ quan phòng chống và kiểm soát bệnh tật Hoa Kỳ - CDC, Tổng Lãnh Sự Quán Hoa Kỳ tại TP.Hồ Chí Minh, Lãnh Sự Quán Nhật, Cơ quan di cư Quốc tế (IOM), Raffles Medical, Priority, Family Practice Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hà Nội…nhằm đảm bảo cung cấp dịch vụ Khám tầm soát chính xác nhất và các dịch vụ khám chữa bệnh tin cậy và tốt nhất cho người khám Xuất Cảnh.
- Phát triển trung tâm chích ngừa dịch vụ cho người khám sức khỏe đi định cư nhằm cung cấp dịch vụ trọn gói cho khách hàng và phục vụ các bệnh nhân khác trong bệnh viện có nhu cầu.

Các Tin Khác
WEBSITE LIÊN KẾT
Thu gọn